Sum atvinnustarfsemi er útsettari fyrir breytingum en önnur. Sum fyrirtæki eiga auðveldara með að standa af sér eða laga sig að breytingum en önnur. Þegar lagst er út í áhættusama atvinnustarfsemi, þá er réttast að líta til þess hvort og hversu hvikular forsendur eru fyrir starfseminni. Ef gagnsemin af starfseminni er áhættunnar virði, þá er hægt að leggja til hliðar þegar forsendur leyfa til að mæta föstum kostnaði inn á milli. Ef skammvinnt tekjufall eða minniháttar útgjöld eru fyrisjáanleg, þá er auðvelt að safna í sjóð til að mæta slíku. Stærri en sjaldgæfari áföllum kann að vera hentugra að mæta með vátryggingum. Loks er hægt að vona það besta en leita til banka og fjárfesta eftir þörfum. En þá þurfa horfur að vera nógu góðar til þeir taki á sig áhættuna.
En hvað með atvinnustarfsemi sem stendur svo tæpt að ekkert svigrúm er til sparnaðar, ekki einu sinni þegar sem best gengur? Atvinnustarfsemi þar sem áhætta er of kerfislæg til að hægt sé að dreifa áhættunni með vátryggingum þar sem of margir gætu þurft bætur samtímis? Atvinnustarfsemi þar sem horfur eru svo neikvæðar að fjárfestum lýst betur á að byggja upp eitthvað annað?
Undanfarið hefur ríkissjóður niðurgreitt laun á uppsagnarfresti og með ýmsu móti styrkt fyrirtæki sem hafa dregið saman seglin. Ferðaskrifstofum var til að mynda veitt ríkisábyrgð. Mun eðlilegra hefði verið að þessi fyrirtæki hefðu gengið á sparnað sinn, beðið eigendur um að skila arðgreiðslum fyrri ára, leitað til banka og fjárfesta og svo dregið lærdóm um hvernig sé best að mæta óvæntum atburðum.
Fyrirtæki sem standa sterk eða vaxa, þau borga alltaf brúsann, alveg sama hvort þau ger það beint eða í gegnum ríkissjóð. Munurinn er mikill fyrir viðtakandann, hvort hann fær fé vegna þess að reksturinn gengur illa eða vegna þess að horfur til framtíðar eru bjartar ef fjárfestar mæta nauðsynlegum útgjöldum í bili. Fyrri viðtakandinn fær bara fé, en sá seinni fær hvatningu, traust, staðfestingu á gildi rekstursins og fjárfesti sem trúir á framtíðarsýn fyrirtækisins. Munurinn er líka mikill fyrir fjárfestinn annað hvort finnur fyrir verðbólgu eða fær að kaupa ríkisskuldabréf með öruggri ávöxtun (eftir því hvernig halli ríkissjóðs er fjármagnaður), án neinnar stefnumótunarvinnu, í stað þess að þurfa að leita uppi og blása lífi í vænlegt fyrirtæki. Munurinn er líka mikill fyrir almenning, sem þurfa að þola verðbólguna eða borga skattana sem standa undir vaxtagreiðslum af ríkisskuldabréfunum, ef ríkissjóður kemur að björgunaraðgerðunum. Almenning sem fær að ráða hvort hann sniðgengur eða tekur þátt í björgun fyrirtækja—nú eða stofnun nýrra í stað þeirra gömlu. Upplýsingar um ný viðskiptatækifæri eru nefnilega úti í samfélaginu, hjá almenningi, ef nokkurs staðar. Ákvörðun um björgun hins gamla er óupplýst ef þeim sem gætu vitað af nýjum valkostum er ekki hleypt að borðinu. Einkafjárfestir getur litið til ófjárhagslegra þátta í orðspori og stefnu fyrirtækis varðandi umhverfisvernd og félagslegrar ábyrgðar, þátta sem ríkisstarfsmaður hefur minna umboð til að láta hafa áhrif á einstakar ákvarðanir.
Alþingi og ríkisráð eiga að viðhalda lagalegri umgjörð viðbragða við óvæntum atburðum, en ekki að stökkva til og lögfesta fortíðina.